Tuyến học và chia sẻ: Logo mới của Google mang cảm giác hiện đại hơn phiên bản cũ trong khi vẫn tiếp tục đi theo lối thiết kế phẳng từ năm 2013.
QC: in hộp giấy mỹ
phẩm
Chỉ 1 tháng sau sự kiện cải tổ cơ cấu toàn hệ thống,
Google mới đây đã chính thức công bố logo mới được thiết kế lại của mình trên
trang chủ. Theo đó, logo mới sở hữu vẻ ngoài tối giản, hiện đại và thân thiện
hơn nhờ vào sự thay đổi phông chữ: Chuyển từ phông serif (có chân) truyền thống
sang phông sans-serif (không chân). Ngoài ra, 4 màu sắc cơ bản mang tính biểu
tượng trên nền trắng vẫn được giữ nguyên, nhưng nếu tinh ý vẫn có thể thấy được
sắc độ màu của các chữ cái đã bớt “chói” hơn trước. Nhờ sự thay đổi này, logo
mới của Google đã có chút tương đồng về thiết kế với logo của công ty mẹ
Alphabet.
Diện mạo mới mẻ và hiện đại của
Google.
Mặt khác, cùng với logo mới, hầu hết bộ nhận diện trên
tất cả các dịch vụ đều có diện mạo hoàn toàn khác biệt với phong cách thiết kế
mới. Cụ thể, logo của Google Search trước kia với nền xanh dương cùng chữ “g”
màu trắng quen thuộc nay đã chuyển thành chữ “G” tròn trịa gồm 4 màu.
Đi kèm với logo mới là bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn
mới.
Vậy lý do cho sự thay đổi này là gì? Có thể thấy, đây là
một nước cờ nhỏ nhưng rất tinh tế của "vị thuyền trưởng" mới Sundar Pichai. Với
tôn chỉ biến Google từ một trang web trở thành một hệ thống các ứng dụng và dịch
vụ, đây hẳn là nỗ lực đến gần hơn với người dùng ở mọi tầng lớp. Google muốn
hình ảnh của mình luôn rõ ràng và truyền tải tốt từ màn hình rộng cho tới màn
hình nhỏ nhất. Điều này giải thích cho vẻ ngoài tròn trịa, đầy đặn hơn của logo
mới. Hơn nữa, với tham vọng đưa Google đến mọi nơi, ngay cả những khu vực có
đường truyền internet băng thông thấp, logo mới này cũng làm tốt nhiệm vụ khi
hiển thị nhanh nhờ dung lượng nhỏ gọn (305 byte so với 14,000 byte của logo
cũ).
"Ông lớn tìm kiếm" này còn không
quên chia sẻ: "Google
đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua - từ số lượng sản phẩm cho tới thiết
kế và cách người dùng cảm nhận sản phẩm. Và hôm nay chúng tôi lại tiếp tục trở
nên khác biệt". Như
vậy có thể thấy, logo cùng bộ nhận diện mới này là thay đổi tích cực đầu tiên
của Google dưới trướng CEO mới Sundar Pichai, hứa hẹn một tương lai đầy thú vị
cho cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.
Dương Công Tuyến -
Sưu tầm :)
Chỉ 1 tháng sau sự kiện cải tổ cơ cấu toàn hệ thống,
Google mới đây đã chính thức công bố logo mới được thiết kế lại của mình trên
trang chủ. Theo đó, logo mới sở hữu vẻ ngoài tối giản, hiện đại và thân thiện
hơn nhờ vào sự thay đổi phông chữ: Chuyển từ phông serif (có chân) truyền thống
sang phông sans-serif (không chân). Ngoài ra, 4 màu sắc cơ bản mang tính biểu
tượng trên nền trắng vẫn được giữ nguyên, nhưng nếu tinh ý vẫn có thể thấy được
sắc độ màu của các chữ cái đã bớt “chói” hơn trước. Nhờ sự thay đổi này, logo
mới của Google đã có chút tương đồng về thiết kế với logo của công ty mẹ
Alphabet.
Diện mạo mới mẻ và hiện đại của
Google.
Mặt khác, cùng với logo mới, hầu hết bộ nhận diện trên
tất cả các dịch vụ đều có diện mạo hoàn toàn khác biệt với phong cách thiết kế
mới. Cụ thể, logo của Google Search trước kia với nền xanh dương cùng chữ “g”
màu trắng quen thuộc nay đã chuyển thành chữ “G” tròn trịa gồm 4 màu.
Đi kèm với logo mới là bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn
mới.
Vậy lý do cho sự thay đổi này là gì? Có thể thấy, đây là
một nước cờ nhỏ nhưng rất tinh tế của "vị thuyền trưởng" mới Sundar Pichai. Với
tôn chỉ biến Google từ một trang web trở thành một hệ thống các ứng dụng và dịch
vụ, đây hẳn là nỗ lực đến gần hơn với người dùng ở mọi tầng lớp. Google muốn
hình ảnh của mình luôn rõ ràng và truyền tải tốt từ màn hình rộng cho tới màn
hình nhỏ nhất. Điều này giải thích cho vẻ ngoài tròn trịa, đầy đặn hơn của logo
mới. Hơn nữa, với tham vọng đưa Google đến mọi nơi, ngay cả những khu vực có
đường truyền internet băng thông thấp, logo mới này cũng làm tốt nhiệm vụ khi
hiển thị nhanh nhờ dung lượng nhỏ gọn (305 byte so với 14,000 byte của logo
cũ).
"Ông lớn tìm kiếm" này còn không
quên chia sẻ: "Google
đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua - từ số lượng sản phẩm cho tới thiết
kế và cách người dùng cảm nhận sản phẩm. Và hôm nay chúng tôi lại tiếp tục trở
nên khác biệt". Như
vậy có thể thấy, logo cùng bộ nhận diện mới này là thay đổi tích cực đầu tiên
của Google dưới trướng CEO mới Sundar Pichai, hứa hẹn một tương lai đầy thú vị
cho cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.
Dương Công Tuyến -
Sưu tầm :)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét