Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Một kế hoạch Marketing – PR thực tế do Tuyến xây dựng

Kế hoạch chiến dịch Marketing – PR Viet Music School Trung Tự

I.                  Phân tích tình hình thực tế
1.1.         Mô tả sơ bộ
Vị trí: Viet Music School Trung Tự tại trường tiểu học Trung Tự, địa chỉ số 46c Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, HN.
Là một chi nhánh của hệ thống Viet Music School mới đi vào hoạt động.
Viet Music School có quan hệ mật thiết với hiệu trưởng trường  tiểu học Trung Tự
1.2.         Thực trạng thương hiệu
Công chúng & khách hàng mục tiêu: Nhiều khách hàng, đối tượng mục tiêu vẫn chưa biết đến Viet Music, chưa có sự tương tác với công chúng
Chưa tổ chức sự kiện Marketing, PR, SALE nào lớn tại đây (tại trường tiểu học Trung Tự)
Viet Music là độc quyền về đào tạo năng khướu âm nhạc tại đây.
Đã từng phát vé học thử nhưng chưa đạt hiệu quả, chưa tương tác được với khách hàng mục tiêu.
II.               Mục Tiêu của chiến dịch
2.1.         Mục tiêu Thương hiệu
Tiếp cận tất cả đối tượng mục tiêu khoảng 1.700 học sinh và các phụ huynh của trường tiểu học Trung Tự. (Thời gian trong vòng 2 tháng)
Ghi ấn thương hiệu Viet Music trên 80% đối tượng mục tiêu. (Trong vòng 5 tháng)
2.2.         Mục tiêu Sale
Học sinh đăng ký học thử 50% đối tượng mục tiêu tiếp cận. ( 50% = 850 học sinh/ 5 tháng)
Học sinh đăng ký học 20% đối tượng mục tiêu tiếp cận. ( 20% = 340 học sinh/ 5 tháng)
III.           Nhóm đối tượng công chúng và khách hàng mục tiêu.
3.1.         Học sinh
Tương tác và tiếp xúc trực tiếp vơi học sinh, gây kích thích ham muốn nhu cầu học nhạc của học sinh. Thông qua sự kiện PR
3.2.         Phụ huynh
Trong sự kiện này: Khảo sát và tư vấn  trực tiếp với phụ huynh, nhằm cho phụ huynh biết được sự cần thiết để phát hiện ra năng khướu của con mình. Hướng đến sự cần thiết cho con mình học thử tại Viet Music.
3.3.         Giáo viên và cán bộ, nhân viên quản lý trường.
Tiếp cận thông qua các hoạt động khác nhằm hỗ trợ cho chiến dịch PR này, hoặc tiếp cận thông các chiến dịch khác.
IV.           Thông điệp chính của chiến dịch
Viet Music bất ngờ phát hiện năng khướu
Thông điệp này gây kích thích phụ huynh cho con mình đi học thử, bên cạnh thông điệp chính này ở các poster là thông tin về Viet Music và các thành tích, để công chúng & đối tượng mục tiêu cảm nhận được sự uy tín và hiệu quả của Viet Music.
 *(Thiết kế nội dung poster sẽ được gửi sau)
V.               Hình thức và các phương pháp PR trong chiến dịch.
5.1.         Tổ chức sự kiện PR ngoài trời
Mô tả sơ qua  về sự kiện:
Tên sự kiện “Đánh đàn nhận quà liền tay”
Cách thức tổ chức: Đặt một cái đàn ngoài trời, vị trí giữ sân trường có hàng rào hoặc dây quay quanh khu vực để đàn, từng học sinh vào đánh đàn và bạn nào đánh có nhịp điệu và hay thì nhận được quà, món quà nho nhỏ có kèm theo hình ảnh thương hiệu Viet Music ( đồ dùng, đồ chơi, sách vở…). Mục tiêu gây kích thích ham muốn nhu cầu học nhạc của học sinh. (Cần có 1 người có chuyên môn giảng dạy nhạc ở vị trí này)
Cạnh vị trí đặt đàn, đặt 2 bàn tư vấn cho phụ huynh, cùng các bạn hỗ trợ tư vấn và khảo sát lấy thông tin của phụ huynh rồi phát vé học thử hoặc hẹn đến sự kiện sau (sự kiện hội thảo phát hiện năng khướu con em chúng ta). (Vị trí này cần có 6 người hỗ trợ sự kiện và tư vấn, nắm bắt chi tiết nội dung khóa học, kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt)
Lưu ý: Phát vé miễn phí tuy nhiên vẫn cần phải định giá vé học thử trị giá cụ thể, không phải ai cũng phát. (Cần thiết kế và in vé khác vé học thử hiện tại). Vé học thử phải tạo được sự kích thích người nhận vé, vé mang một giá trị nhất định với người nhận.
*(Bản thiết kế vé học thử sẽ được gửi sau)
Thời gian tổ chức Phần VI
5.2.         Tổ chức sự kiện hội thảo trong nhà
Mô tả sơ qua về sự kiện:
Tên sự kiện “Hội thảo phát hiện năng khướu cho con” hoặc “Hội thảo phụ huynh học sinh tiểu học Trung Tự cùng phát hiện năng khướu cho con”
Cách thức tổ chức: Mời tham dự từ danh sách phụ huynh đã khảo sát ở sựu kiện PR ngoài trời, hoặc mời tham dự từ danh sách phụ huynh khác nếu có. (Cần có 1 người gọi mời tham dự hội thảo)
Tổ chức tại hội trường chứa từ 30-50 phụ huynh, chia sẻ về các phương pháp phát hiện ra năng khướu của con mình, để giúp con mình phát triển tốt nhất, có định hướng nghề nghiệp sau này. (Nội dung chia sẻ có sẵn) Hướng đến sự cần thiết cho con mình học thử tại Viet Music, hoặc đăng ký luôn để giúp con mình phát triển năng khướu. (Cần 1 ngưới có chuyên giảng dạy nhạc và thuyết trình tốt để thuyết trình, hoặc 1 người bên Marketing tìm hiểu nội dung khóa học nhạc thuyết trình chính và hỗ trợ. Cần có 3 người hỗ trợ tổ chức sự kiện và tư vấn cuối sự kiện)
*(Nội dung hội thảo sẽ được gửi sau)
VI.           Chiến lược lịch trình cách sự kiện PR & Marketing
6.1.         Lịch sự kiện PR ngoài trời
Tổ chức lần 1 vào 16h đến 17h30 thứ 5 ngày 3/9/2015
Tổ chức lần 2 vào 16h đến 17h30 thứ 2 ngày 7/9/2015
Tổ chức lần 3 vào 16h đến 17h30 thứ 4 ngày 9/9/2015
Lịch tổ chức dự kiến ngoài trời, còn phụ thuộc các yếu tố khách quan như thời tiết. Vậy nên có thể thay đổi.
Lịch tổ chức sự kiện nên cách nhật để kiểm tra mức hiệu quả, hoặc có thể tổ chức liên tục tùy vào tình hình thực tế sau khi tổ chức lần 1.
6.2.         Lịch sự kiện hội thảo trong nhà
Phụ thuộc vào sự kiện PR ngoài trời và số lượng khách mời.
Dự kiến tổ chức lần 1 vào sau ngày 11/9/2015, tổ chức vào thứ 7 hoặc chủ nhật, tại trường nếu nhà trường cho phép.
Tổ chức thường xuyên có chu kỳ theo tháng, mỗi tháng 2-3 buổi.
VII.        Ngân sách cho chiến dịch

1.     Poster quảng cáo 2.500.000đ ( cố định 1 lần)
2.     Quà tặng cho sự kiện ngoài trời 500.000đ/lần tổ chức
3.     Chi tiển nhân lực cho sự kiện ngoài trời 1.000.000đ/ lần tổ chức
4.     Các vật dụng khác như loa đài, nước uống, giấy bút… 500.000/lần.
Tổng chi phí cho sự kiện PR ngoài trời lần đầu là: 4.500.000đ (Lưu ý: Lần tổ chức sau không mất chi phí Poster quảng cáo nữa, thì chỉ còn 2.000.000đ)
5.     Ngân sách cho sự kiện trong nhà được cụ thể sau khi thống nhất phương án tổ chức cụ thể.
VIII.    Đánh giá chiến dịch này.
Đánh giá chiến dịch Marketing và PR này, sau đó hoàn thiện để đạt được mục tiêu.
Tối ưu hóa chiến dịch và nhân bản chiến dịch này sẽ giảm chi phí cho Viet Music.
Những lưu ý:
1.     Những vị nội dung ghi: *(Thiết kế nội dung poster sẽ được gửi sau). *(Bản thiết kế vé học thử sẽ được gửi sau). *(Nội dung hội thảo sẽ được gửi sau) Là những nội dung công việc mất nhiều thời gian và chi tiết, vậy nên sẽ gửi khi hai bên ký kết chính thức làm việc.
2.     Chi phí ở mục VII sẽ được trừ vào tổng số tiền 25% của nhóm Marketing khi khách hàng đăng ký học. (vì là chi phí Marketing)
___________________________________________________
Kế hoạch chiến dịch Marketing – PR này được xây dựng bởi VP Tự Học và Làm

Chịu trách nhiệm bởi:


Dương Công Tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét