Kế
hoạch chiến dịch Marketing – PR Viet Music School Trung Tự
I. Phân
tích tình hình thực
tế
1.1. Mô
tả sơ
bộ
Vị
trí: Viet Music School Trung Tự tại trường tiểu
học Trung Tự, địa chỉ số 46c Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa,
HN.
Là
một chi nhánh của hệ thống Viet Music School mới đi vào hoạt
động.
Viet
Music School có quan hệ mật thiết với hiệu trưởng trường tiểu học Trung
Tự
1.2. Thực
trạng thương
hiệu
Công
chúng & khách hàng mục tiêu: Nhiều khách hàng, đối tượng mục tiêu vẫn chưa
biết đến Viet Music, chưa có sự tương tác với công
chúng
Chưa
tổ chức sự kiện Marketing, PR, SALE nào lớn tại đây (tại trường tiểu học Trung
Tự)
Viet
Music là độc quyền về đào tạo năng khướu âm nhạc tại
đây.
Đã
từng phát vé học thử nhưng chưa đạt hiệu quả, chưa tương tác được với khách hàng
mục tiêu.
II. Mục
Tiêu của chiến
dịch
2.1. Mục
tiêu Thương
hiệu
Tiếp
cận tất cả đối tượng mục tiêu khoảng 1.700 học sinh và các phụ huynh của trường
tiểu học Trung Tự. (Thời gian trong vòng 2
tháng)
Ghi
ấn thương hiệu Viet Music trên 80% đối tượng
mục tiêu. (Trong vòng 5
tháng)
2.2. Mục
tiêu
Sale
Học
sinh đăng ký học thử 50% đối tượng mục tiêu tiếp cận. ( 50% = 850 học sinh/ 5
tháng)
Học
sinh đăng ký học 20% đối tượng mục tiêu tiếp cận. ( 20% = 340 học sinh/ 5
tháng)
III. Nhóm
đối tượng công chúng và khách hàng mục
tiêu.
3.1. Học
sinh
Tương
tác và tiếp xúc trực tiếp vơi học sinh, gây kích thích ham muốn nhu cầu học nhạc
của học sinh. Thông qua sự kiện
PR
3.2. Phụ
huynh
Trong
sự kiện này: Khảo sát và tư vấn trực tiếp với phụ huynh, nhằm cho phụ huynh
biết được sự cần thiết để phát hiện ra năng khướu của con mình. Hướng đến sự cần
thiết cho con mình học thử tại Viet
Music.
3.3. Giáo
viên và cán bộ, nhân viên quản lý
trường.
Tiếp
cận thông qua các hoạt động khác nhằm hỗ trợ cho chiến dịch PR này, hoặc tiếp
cận thông các chiến dịch
khác.
IV. Thông
điệp chính của chiến
dịch
Viet
Music bất ngờ phát hiện năng
khướu
Thông
điệp này gây kích thích phụ huynh cho con mình đi học thử, bên cạnh thông điệp
chính này ở các poster là thông tin về Viet
Music và các thành tích, để công chúng & đối tượng mục tiêu
cảm nhận được sự uy tín và hiệu quả của Viet
Music.
*(Thiết
kế nội dung poster sẽ được gửi
sau)
V. Hình
thức và các phương pháp PR trong chiến
dịch.
5.1. Tổ
chức sự kiện PR ngoài
trời
Mô
tả sơ qua về sự
kiện:
Tên
sự kiện “Đánh đàn nhận quà liền
tay”
Cách
thức tổ chức: Đặt một cái đàn ngoài trời, vị trí giữ sân trường có hàng rào hoặc
dây quay quanh khu vực để đàn, từng học sinh vào đánh đàn và bạn nào đánh có
nhịp điệu và hay thì nhận được quà, món quà nho nhỏ có kèm theo hình ảnh thương
hiệu Viet Music ( đồ dùng, đồ chơi, sách vở…).
Mục tiêu gây kích thích ham muốn nhu cầu học nhạc của học sinh. (Cần có 1 người
có chuyên môn giảng dạy nhạc ở vị trí
này)
Cạnh
vị trí đặt đàn, đặt 2 bàn tư vấn cho phụ huynh, cùng các bạn hỗ trợ tư vấn và
khảo sát lấy thông tin của phụ huynh rồi phát vé học thử hoặc hẹn
đến sự kiện sau (sự kiện hội
thảo phát hiện năng khướu con em chúng ta). (Vị trí này cần
có 6 người hỗ trợ sự kiện và tư vấn, nắm bắt chi tiết nội dung khóa học, kỹ năng
giao tiếp và tư vấn
tốt)
Lưu
ý: Phát vé miễn phí tuy nhiên vẫn cần phải định giá vé học thử trị giá cụ thể,
không phải ai cũng phát. (Cần thiết kế và in vé khác vé học thử hiện tại). Vé
học thử phải tạo được sự kích thích người nhận vé, vé mang một giá trị nhất định
với người
nhận.
*(Bản
thiết kế vé học thử sẽ được gửi sau)
Thời
gian tổ chức Phần
VI
5.2. Tổ
chức sự kiện hội thảo trong
nhà
Mô
tả sơ qua về sự
kiện:
Tên
sự kiện “Hội
thảo phát hiện năng khướu cho con” hoặc “Hội thảo phụ huynh học sinh tiểu học
Trung Tự cùng phát hiện năng khướu cho
con”
Cách
thức tổ chức: Mời
tham dự từ danh sách phụ huynh đã khảo sát ở sựu kiện PR ngoài trời, hoặc mời
tham dự từ danh sách phụ huynh khác nếu có. (Cần có 1 người gọi mời tham dự hội
thảo)
Tổ
chức tại hội trường chứa từ 30-50 phụ huynh, chia sẻ về các phương pháp phát
hiện ra năng khướu của con mình, để giúp con mình phát triển tốt nhất, có định
hướng nghề nghiệp sau này. (Nội dung chia sẻ có sẵn) Hướng đến sự cần thiết cho
con mình học thử tại Viet Music, hoặc đăng ký
luôn để giúp con mình phát triển năng khướu. (Cần 1 ngưới có chuyên giảng dạy
nhạc và thuyết trình tốt để thuyết trình, hoặc 1 người bên Marketing tìm hiểu
nội dung khóa học nhạc thuyết trình chính và hỗ trợ. Cần có 3 người hỗ trợ tổ
chức sự kiện và tư vấn cuối sự
kiện)
*(Nội
dung hội thảo sẽ được gửi
sau)
VI. Chiến
lược lịch trình cách sự kiện PR &
Marketing
6.1. Lịch
sự kiện PR ngoài
trời
Tổ
chức lần 1 vào 16h đến 17h30 thứ 5 ngày
3/9/2015
Tổ
chức lần 2 vào 16h đến 17h30 thứ 2 ngày
7/9/2015
Tổ
chức lần 3 vào 16h đến 17h30 thứ 4 ngày
9/9/2015
Lịch
tổ chức dự kiến ngoài trời, còn phụ thuộc các yếu tố khách quan như thời tiết.
Vậy nên có thể thay
đổi.
Lịch
tổ chức sự kiện nên cách nhật để kiểm tra mức hiệu quả, hoặc có thể tổ chức liên
tục tùy vào tình hình thực tế sau khi tổ chức lần
1.
6.2. Lịch
sự kiện hội thảo trong
nhà
Phụ
thuộc vào sự kiện PR ngoài trời và số lượng khách
mời.
Dự
kiến tổ chức lần 1 vào sau ngày 11/9/2015, tổ chức vào thứ 7 hoặc chủ nhật, tại
trường nếu nhà trường cho
phép.
Tổ
chức thường xuyên có chu kỳ theo tháng, mỗi tháng 2-3
buổi.
VII. Ngân
sách cho chiến
dịch
1. Poster
quảng cáo 2.500.000đ ( cố định 1
lần)
2. Quà
tặng cho sự kiện ngoài trời 500.000đ/lần tổ
chức
3. Chi
tiển nhân lực cho sự kiện ngoài trời 1.000.000đ/ lần tổ
chức
4. Các
vật dụng khác như loa đài, nước uống, giấy bút…
500.000/lần.
Tổng
chi phí cho sự kiện PR ngoài trời lần đầu là:
4.500.000đ (Lưu
ý: Lần tổ chức sau không mất chi phí Poster quảng cáo nữa, thì chỉ còn
2.000.000đ)
5. Ngân
sách cho sự kiện trong nhà được cụ thể sau khi thống nhất phương án tổ chức cụ
thể.
VIII. Đánh
giá chiến dịch
này.
Đánh
giá chiến dịch Marketing và PR này, sau đó hoàn thiện để đạt được mục
tiêu.
Tối
ưu hóa chiến dịch và nhân bản chiến dịch này sẽ giảm chi phí
cho Viet
Music.
Những
lưu ý:
1. Những
vị nội dung ghi: *(Thiết kế nội dung poster sẽ được gửi sau). *(Bản thiết kế
vé học thử sẽ được gửi sau). *(Nội dung hội thảo sẽ được gửi
sau) Là những nội dung công việc mất nhiều thời gian và chi
tiết, vậy nên sẽ gửi khi hai bên ký kết chính thức làm
việc.
2. Chi
phí ở mục VII sẽ được trừ vào tổng số tiền 25% của nhóm Marketing khi khách hàng
đăng ký học. (vì là chi phí
Marketing)
___________________________________________________
Kế
hoạch chiến dịch Marketing – PR này được xây dựng bởi VP Tự Học
và Làm
Chịu
trách nhiệm
bởi:
Dương
Công Tuyến
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét